Việc bảo quản và khai thác hồ sơ kiểm toán của cuộc kiểm toán được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Việc bảo quản và khai thác hồ sơ kiểm toán của cuộc kiểm toán được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Việc bảo quản và khai thác hồ sơ kiểm toán của cuộc kiểm toán được quy định tại Điều 53 Luật Kiểm toán nhà nước 2015 với nội dung như sau:

- Hồ sơ kiểm toán phải được bảo quản đầy đủ, an toàn và bảo mật.

- Chỉ được khai thác hồ sơ kiểm toán trong các trường hợp sau đây:

+ Khi có đề nghị của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan điều tra và cơ quan có liên quan theo quy định của pháp luật;

+ Khi có yêu cầu giám định, kiểm tra chất lượng kiểm toán; giải quyết kiến nghị về báo cáo kiểm toán, khiếu nại, tố cáo; lập kế hoạch kiểm toán kỳ sau và các yêu cầu khác theo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Trên đây là nội dung trả lời về việc bảo quản và khai thác hồ sơ kiểm toán của cuộc kiểm toán. Bạn có thể timg hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Kiểm toán nhà nước 2015.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
159 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào