Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?

Tôi được công ty giao nhiệm vụ đi thực hiện đăng ký cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan cho các nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trong công ty của tôi (công ty tôi là công ty đại lý làm thủ tục hải quan). Nên tôi muốn tìm hiểu các quy định liên quan để thực hiện. Cụ thể tôi muốn biết về thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hiện nay?

Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì những người làm việc tại đại lý làm thủ tục hải quan có trình độ cao đẳng kinh tế, luật, kỹ thuật trở lên, có chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan và được đại lý làm thủ tục hải quan đề nghị thì được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Trong đó, mã số nhân viên được ghi trên Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và được sử dụng trong thời gian hành nghề khai hải quan của nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được thực hiện như sau:

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC thì Đại lý làm thủ tục hải quan lập hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gửi đến Tổng cục Hải quan.

Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan: 01 bản chính;
- Bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật: 01 bản chụp;
- Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan: 01 bản chụp;
- Chứng minh thư nhân dân: 01 bản chụp;
- Một (01) ảnh 2x3.
Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.
Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 08 ban hành kèm Thông tư 12/2015/TT-BTC.
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp.

Hồ sơ cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gồm 01 đơn đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bản chính; 01 bản chụp bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng thuộc các chuyên ngành luật, kinh tế, kỹ thuật; 01 bản chụp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; 01 bản chụp chứng minh thư nhân dân; Một ảnh 2x3. Các chứng từ bản chụp do giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.

Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan trùng với số chứng minh thư nhân dân của người được cấp và có giá trị trong thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp.

Cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan (Hình từ Internet)

Trân trọng!

Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ nhân viên đại lý Hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Thư Viện Pháp Luật
295 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào