Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận đại lý làm thủ tục hải quan

Công ty đã chuẩn bị về mội mặt, các điều kiện liên quan để trở thành một đại lý làm thủ tục hải quan. Giờ công ty của tôi muốn đề nghị Tổng cục Hải quan công nhận cho công ty của tôi làm đại lý làm thủ tục hải quan thì công ty của tôi phải chuẩn bị hồ sơ đề nghị công nhận bao gồm các giấy tờ nào?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì một doanh nghiệp để được công nhận đại lý làm thủ tục hải quan thì phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành, nghề kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa hoặc đại lý làm thủ tục hải quan;

- Có nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;

- Có hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng điều kiện để thực hiện khai hải quan điện tử và các điều kiện khác theo quy định.

Các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện công nhận đại lý làm thủ tục hải quan trên đây có nhu cầu làm đại lý làm thủ tục hải quan thì lập hồ sơ đề nghị công nhận đủ điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan gửi Tổng cục Hải quan.

Theo đó, Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 12/2015/TT-BTC thì hồ sơ đề nghị công nhận đủ điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan bao gồm:

- Thông báo đủ điều kiện hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 04 ban hành kèm Thông tư 12/2015/TT-BTC: 01 bản chính;

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư: 01 bản chụp;

- Hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC.

Các chứng từ bản chụp do Giám đốc đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của doanh nghiệp, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ra quyết định công nhận đại lý làm thủ tục hải quan, cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan và cập nhật vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan. Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản trả lời doanh nghiệp.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp mới nhất về Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Công nhận đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Quyền, trách nhiệm của Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm nhân viên của đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Muốn trở thành đại lý làm thủ tục hải quan thì phải được cơ quan nào công nhận?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đại lý làm thủ tục hải quan
Thư Viện Pháp Luật
345 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đại lý làm thủ tục hải quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đại lý làm thủ tục hải quan

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào