Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Thu. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến lĩnh vực hải quan, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (thanh.thu***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan được quy định tại Tiểu mục 4 Mục A Phần X Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

Thủ tục “Đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan” (B-BTC-117145-TT)

Chuyển nội dung “Đăng ký” sang “Thông báo”. Theo đó, Bộ Tài chính cần quy định rõ những vấn đề sau đây:

- Sửa đổi các quy định về trình tự, hồ sơ, gồm: các giấy tờ chứng minh đủ các yêu cầu, điều kiện, kèm theo thông báo; quy định rõ thời hạn và trách nhiệm trả lời thông báo của cơ quan hải quan.

- Khi đại lý làm thủ tục hải quan đã chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu, điều kiện theo quy định về hoạt động đại lý hải quan, đại lý làm thủ tục hải quan chỉ phải gửi thông báo đến cơ quan hải quan theo mẫu thông báo do Bộ Tài chính quy định. Sau thời hạn quy định, nếu không nhận được trả lời từ phía cơ quan hải quan, đại lý làm thủ tục hải quan được phép hoạt động.

- Việc kiểm tra xác nhận đủ điều kiện có thể được tiến hành ngay hoặc sau khi đại lý làm thủ tục hải quan đã hoạt động.

- Trong quá trình kiểm tra, nếu cơ quan hải quan phát hiện đại lý làm thủ tục hải quan không đủ điều kiện hoạt động theo quy định, cơ quan hải quan ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục. Quy định rõ số lần được tạm đình chỉ hoạt động, nếu quá số lần đó, cơ quan hải quan sẽ quyết định đình chỉ và thu hồi Giấy phép Đăng ký kinh doanh.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp mới nhất về Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Công nhận đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Quyền, trách nhiệm của Đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục công nhận hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm nhân viên của đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện làm đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Thành phần hồ sơ đề nghị công nhận đại lý làm thủ tục hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Muốn trở thành đại lý làm thủ tục hải quan thì phải được cơ quan nào công nhận?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đại lý làm thủ tục hải quan
Thư Viện Pháp Luật
198 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đại lý làm thủ tục hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào