Văn thư có được giao con dấu của cơ quan, tổ chức cho người khác đóng dấu không?
Theo quy định tại tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, có nên trách nhiệm của nhân viên văn thư trong việc sử dụng và quản lý con dấu của cơ quan tố chức như sau:
Con dấu của cơ quan, tổ chức phải được giao cho nhân viên văn thư giữ và đóng dấu tại cơ quan, tổ chức. Nhân viên văn thư có trách nhiệm thực hiện những quy định sau:
- Không giao con dấu cho người khác khi chưa được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền;
- Phải tự tay đóng dấu vào các văn bản, giấy tờ của cơ quan, tổ chức;
- Chỉ được đóng dấu vào những văn bản, giấy tờ sau khi đã có chữ ký của người có thẩm quyền;
- Không được đóng dấu khống chỉ.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Có bắt buộc phải sử dụng con dấu doanh nghiệp để giao dịch hợp đồng hay không?
Nguyên tắc quản lý và sử dụng con dấu là gì?
Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu là gì?
Cơ quan đăng ký mẫu con dấu là gì?
Đăng ký mẫu con dấu là gì?
Cơ quan có thẩm quyền quản lý, sử dụng con dấu là gì?
Các hành vi bị nghiêm cấm trong việc quản lý và sử dụng con dấu
Điều kiện sử dụng con dấu là gì?
Thủ tục làm lại con dấu
Con dấu của Tổng công ty Lương thực miền Nam được quản lý như thế nào?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Chi tiết Lịch dương năm 2025 - Lịch vạn niên 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Thỏa ước lao động tập thể có phải đăng ký hay không?
- Điều kiện để tổ chức được hoạt động tư vấn xác định giá đất là gì?
- Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung hoạt động của ngân hàng hợp tác xã gồm những giấy tờ gì?
- Trường hợp nào Chủ tịch UBND huyện quyết định giá đất cụ thể?