Cơ quan có thẩm quyền quản lý, sử dụng con dấu là gì?
Khái niệm cơ quan có thẩm quyền trong quản lý và sử dụng con dấu đã được quy định tại Khoản 13 Điều 3 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo đó, cơ quan có thẩm quyền trong quản lý và sử dụng con dấu được hiểu là: cơ quan có quyền quyết định thành lập hoặc cấp giấy đăng ký hoạt động hoặc cấp giấy phép hoạt động hoặc công nhận hoạt động và cho phép cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước được sử dụng con dấu theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm cơ quan có thẩm quyền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
Có bắt buộc phải sử dụng con dấu doanh nghiệp để giao dịch hợp đồng hay không?
Nguyên tắc quản lý và sử dụng con dấu là gì?
Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu là gì?
Cơ quan đăng ký mẫu con dấu là gì?
Đăng ký mẫu con dấu là gì?
Cơ quan có thẩm quyền quản lý, sử dụng con dấu là gì?
Các hành vi bị nghiêm cấm trong việc quản lý và sử dụng con dấu
Điều kiện sử dụng con dấu là gì?
Thủ tục làm lại con dấu
Con dấu của Tổng công ty Lương thực miền Nam được quản lý như thế nào?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Chính thức giảm 20% lệ phí cấp giấy thông hành từ ngày 01/7/2024 đến hết năm 2024?
- Xây dựng nhà cấp 4 ở khu vực miền núi có được miễn xin giấy phép xây dựng không?
- Chính thức giảm 50% mức phí thẩm định cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch từ ngày 01/7/2024 đến hết năm 2024?
- Tiêu chí thành lập Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương 2024?
- Có bắt buộc đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước từ ngày 01/7/2024 không?