Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Anh. Ban biên tập cho tôi hỏi thắc mắc sau: Trong quá trình thực hiện quy định thực hiện các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân, một  số tổ chức hành chính đã có hành vi gây chậm trễ gây phiền hà không thực hiện đúng quy định hành chính. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, Cá nhân, tổ chức nếu có phản ánh, kiến nghị gửi đến cho cơ quan hành chính nhà nước thì họ có những quyền và trách nhiệm gì?

Quyền và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị được được quy định tại Điều 12 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

- Có quyền phản ánh, kiến nghị với các cơ quan hành chính nhà nước về quy định hành chính.

- Có quyền yêu cầu cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận thông báo về tình hình xử lý phản ánh, kiến nghị.

- Phản ánh, kiến nghị phải được trình bày với các cơ quan hành chính nhà nước một cách rõ ràng, trung thực, có căn cứ.

- Phản ánh, kiến nghị theo đúng hình thức, yêu cầu quy định tại Nghị định này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
759 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào