Chế độ kiểm tra, giám sát của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh đối với việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ được quy định ra sao?

Mọi người cho tôi hỏi: Chế độ kiểm tra, giám sát của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh đối với việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ được quy định ra sao? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn! Văn Duy - Thanh Hóa

Chế độ kiểm tra, giám sát của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh đối với việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ được quy định tại Mục 2 Nhóm II Thông tư 110/2007/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 104/2007/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ đòi nợ do Bộ Tài chính ban hành với nội dung như sau:

Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ đối với các doanh nghiệp trên địa bàn thông qua các hình thức kiểm tra tại chỗ và giám sát từ xa. Việc kiểm tra phải tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật, được tiến hành theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu quản lý.

Trên đây là nội dung trả lời về chế độ kiểm tra, giám sát của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh đối với việc kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 110/2007/TT-BTC.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
188 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào