Quy định về an toàn dữ liệu và phòng chống virus cho cơ quan đảng, chính quyền và khối đoàn thể

Bộ hãy có văn bản vào việc an toàn dữ liệu và phòng chống virus cho cơ quan đảng, chính quyền và khối đoàn thể để trách việc lan truyền virus từ cơ quan nhà nước. Ví dụ : Trang web quận 10, thành phố Hồ Chí Minh là một trang web chứa rất nhiều và google đã cảnh báo trang web chứa mã độc. Người dân tìm kiếm và tra cứu hồ sơ trên trang web này thì bị nhiễm virus ngay lập tức. * Muốn phát triển CNTT trong quản lý nhà nước thì nên điều chỉnh mức độ 2 của trang web lại cho phù hợp. Mức độ 2 hiện tại chỉ cho download biểu mẫu. Theo thực tế việc từ mức độ 2 lên mức độ 3 là rất khó, cho nên điều chỉnh mức độ 2 lên thành hướng dẫn nhập lthông tin cho biểu mẫu và in biểu mẫu đã nhập. Khi đó chuyển mức độ 3 dễ dàng hơn vì người dân đã quen với biểu mẫu. * Cần trang web để trao đổi cho các chuyên viên tin học từ trung ương đến các huyện thị để trao đổi định hướng các phần mềm trong quản lý nhà nước. ví dụ như Quản lý dự án, quản lý văn bản, quản lý nhân khầu(khai sinh, khai tử),... Độc giả: Phạm Đăng Tùng - Huyện Thuận An, Bình Dương pdtu****@yahoo.com

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) xin trả lời về quy trình thông báo cho cơ quan chủ quản và cho VNCERT về mã độc:

Khi phát hiện mã độc, cá nhân hoặc tổ chức cần thực hiện các bước như sau: 1. Thu thập các bằng chứng website có chứa mã độc: chụp màn hình, lưu file mã độc...; 2. Gửi email tới đơn vị chủ quản website và VNCERT, kèm theo các thông tin thu thập được, hoặc mô tả cách thức phát hiện mã độc; 3. Trung tâm VNCERT sẽ tiếp tục liên hệ với đơn vị chủ quản của website để xử lý.

Cục Ứng dụng CNTT trả lời bạn 2 ý:

+ Khi xây dựng quy định về các mức độ của dịch vụ công trực tuyến, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm triển khai dịch vụ công trực tuyến của một số nước phát triển và đang phát triển trên thế giới để đưa ra quy định phù hợp và khả thi trong điều kiện ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ở Việt Nam, đặc biệt là trong các cơ quan nhà nước và đảm bảo gắn kết việc ứng dụng công nghệ thông tin với các chương trình cải cách hành chính của Nhà nước. Tiếp thu ý kiến của bạn, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng các văn bản quy định, hướng dẫn chi tiết hơn trong việc cung cấp biểu mẫu, xây dựng dịch vụ công trực tuyến ở các mức để giúp người dân ngày càng thuận lợi trong việc khai thác, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

+ Ý tưởng của bạn về một trang Web để trao đổi giữa chuyên viên tin học của các cơ quan nhà nước từ Trung ương đến địa phương về định hướng các phần mềm trong quản lý nhà nước là rất hay. Với vai trò quản lý nhà nước, trong phạm vi thẩm quyền, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang nghiên cứu xây dựng ban hành các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, văn bản hướng dẫn về chức năng, tính năng kỹ thuật,... đối từng hệ thống thông tin để đảm bảo tính liên hợp giữa hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước. Việc ban hành các văn bản quy định này này cũng nhằm tạo sự chủ động cho các cơ quan nhà nước trong việc lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp, cũng như đảm bảo tính công bằng đối với tất cả các công ty, tổ chức trong việc cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ CNTT.

Thư Viện Pháp Luật

Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng
Hỏi đáp mới nhất về Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng
Hỏi đáp pháp luật
Chính sách ưu đãi cho cán bộ làm công nghệ thông tin tại các cơ quan Đảng
Hỏi đáp pháp luật
Đảng viên mới được bổ nhiệm làm trường phòng?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về quản lý, sử dụng mạng Internet trong cơ quan Đảng, Nhà nước
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về an toàn dữ liệu và phòng chống virus cho cơ quan đảng, chính quyền và khối đoàn thể
Hỏi đáp pháp luật
Về việc ghi lý lịch hình thức kỷ luật của đảng viên
Hỏi đáp pháp luật
Về ủy ban kiểm tra đảng ủy
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung kiểm tra của tổ chức đảng cấp trên khi tổ chức đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm được pháp luật quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ cấu tổ chức và số lượng ủy viên của ủy ban Kiểm tra đảng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung kiểm tra tài chính đối với cấp ủy đảng cấp dưới
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về quản lý, sử dụng tài sản tại cơ quan Đảng Cộng sản Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng
263 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào