Các trường hợp đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh theo quy định hiện hành
Theo quy định của pháp luật về cạnh tranh hiện hành thì việc điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh được tiến hành theo quyết định của Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh trong những trường hợp sau đây:
- Hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh đã được cơ quan quản lý cạnh tranh thụ lý;
- Cơ quan quản lý cạnh tranh phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về cạnh tranh.
Điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh là một bước vô cùng qua trọng trong quá trình giải quyết vụ việc tố tụng cạnh tranh. Cụ thể, điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh là bước tiền đề để xác định việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền có ra quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh hay quyết định đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh.
Theo đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 88 Luật Cạnh tranh 2004 thì căn cứ vào kết quả điều tra sơ bộ và kiến nghị của điều tra viên, Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra nếu kết quả điều tra sơ bộ cho thấy không có hành vi vi phạm quy định pháp luật cạnh tranh tại Luật Cạnh tranh 2004.
Việc ra quyết định đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh đồng nghĩa với việc Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh sẽ không ra quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?