Các trường hợp đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh theo quy định hiện hành

Theo như tôi được biết thì trước khi quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh để quyết định có điều tra chính thức hay đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh hay không. Vậy cho tôi hỏi trong trường hợp nào thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ không ra quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh mà sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh?

Theo quy định của pháp luật về cạnh tranh hiện hành thì việc điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh được tiến hành theo quyết định của Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh trong những trường hợp sau đây:

- Hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh đã được cơ quan quản lý cạnh tranh thụ lý;

- Cơ quan quản lý cạnh tranh phát hiện có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về cạnh tranh.

Điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh là một bước vô cùng qua trọng trong quá trình giải quyết vụ việc tố tụng cạnh tranh. Cụ thể, điều tra sơ bộ vụ việc cạnh tranh là bước tiền đề để xác định việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền có ra quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh hay quyết định đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 1 Điều 88 Luật Cạnh tranh 2004 thì căn cứ vào kết quả điều tra sơ bộ và kiến nghị của điều tra viên, Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra nếu kết quả điều tra sơ bộ cho thấy không có hành vi vi phạm quy định pháp luật cạnh tranh tại Luật Cạnh tranh 2004.

Việc ra quyết định đình chỉ điều tra vụ việc cạnh tranh đồng nghĩa với việc Thủ trưởng cơ quan quản lý cạnh tranh sẽ không ra quyết định điều tra chính thức vụ việc cạnh tranh.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
188 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào