Trách nhiệm của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân về việc quản lý biên chế công chức, viên chức của Viện kiểm sát

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Lê Phong, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý công chức, viên chức ngành kiểm sát nhân nhân. Có thắc mắc tôi mong nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Trách nhiệm của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân về việc quản lý biên chế công chức, viên chức của Viện kiểm sát được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân về việc quản lý biên chế công chức, viên chức của Viện kiểm sát được quy định tại Điều 5 Quyết định 02/QĐ-VKSTC-V15 năm 2015 về Quy chế phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

- Ban hành văn bản hướng dẫn về quản lý biên chế công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân.

- Lập kế hoạch biên chế công chức, viên chức và người lao động hàng năm của ngành Kiểm sát nhân dân.

- Đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu các ngạch công chức, viên chức của ngành Kiểm sát nhân dân; phê duyệt Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu các ngạch công chức, viên chức hàng năm của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các Viện kiểm sát nhân dân cấp dưới.

- Quyết định phân bổ biên chế, số lượng Kiểm sát viên cho các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; phân bổ biên chế cho Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện thuộc mỗi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; phân bổ số lượng người lao động (Hợp đồng 68/NĐ-CP) cho Viện kiểm sát nhân dân các cấp theo chỉ tiêu đã được Ủy ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền giao.

- Thanh tra, kiểm tra việc quản lý biên chế công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân.

- Báo cáo cơ quan có thẩm quyền về biên chế, số lượng, cơ cấu công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

Ban biên tập xin phản hồi thông tin đến bạn. 

Biên chế công chức
Hỏi đáp mới nhất về Biên chế công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Biên chế là gì? Hợp đồng biên chế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc xác định biên chế công chức dựa trên căn cứ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người trúng tuyển vào vị trí công chức Bộ Nội vụ năm 2023 được xác định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Biên chế công chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hồ Chí Minh được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Biên chế cán bộ, công chức của tổ chức làm công tác thi đua, khen thưởng các cơ quan, ban ngành được quy định ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền quyết định biên chế cán bộ, công chức
Hỏi đáp pháp luật
Ai có thẩm quyền quyết định biên chế cán bộ, công chức?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn Chi cục trưởng, Phó chi cục trưởng thuộc Cục Thuế
Hỏi đáp pháp luật
Trong hệ thống Tòa án nhân dân có những công chức nào?
Hỏi đáp pháp luật
Xác định biên chế công chức cấp sở
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Biên chế công chức
Thư Viện Pháp Luật
194 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Biên chế công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào