Thời hạn lưu trữ văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng là bao lâu?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thúy Anh, tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý hồ sơ, các giấy tờ có trong hồ sơ công chứng. Có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Thời hạn lưu trữ văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng là bao lâu? Chân thành cảm ơn.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 64 Luật công chứng năm 2014 có quy định về chế độ lưu trữ hồ sơ công chứng như sau:

-  Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.

=> Như vậy, theo quy định của pháp luật thì các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ trong thời gian ít nhất là 20 năm tại trụ sợ của tổ chức hành nghề, và được lưu trữ ngoài trụ sở trong một số trường hợp mà pháp luật quy định.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào