Trình tự, thủ tục thu hồi nhà ở công vụ được quy định ra sao?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Thanh, là công chức đang làm việc tại một cơ quan nhà nước, có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Trình tự, thủ tục thu hồi nhà ở công vụ được quy định ra sao? 

Trình tự, thủ tục thu hồi nhà ở công vụ được  quy định tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 09/2015/TT-BXD hướng dẫn việc quản lý sử dụng nhà ở công vụ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, cụ thể như sau:

- Khi phải thu hồi nhà ở công vụ theo Điều 14 của Thông tư này, cơ quan quản lý nhà ở công vụ thông báo cho người thuê nhà và chỉ đạo đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ rà soát lại hiện trạng nhà ở công vụ đã được bố trí cho thuê để tiến hành ký biên bản bàn giao nhà ở công vụ gồm 03 bên: Bên thuê nhà ở công vụ, đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ, cơ quan quản lý nhà ở công vụ. Biên bản trả lại nhà ở công vụ phải có nội dung như sau:

+ Căn cứ pháp lý;

+ Địa chỉ nhà ở công vụ và tên người đang thuê nhà ở công vụ;

+ Các bên tham gia bàn giao và nội dung bàn giao, tiếp nhận nhà ở công vụ;

+ Phụ lục về hiện trạng nhà ở công vụ và các trang thiết bị kèm theo tại thời điểm lập Biên bản trả lại nhà;

+ Ký xác nhận về việc bàn giao, tiếp nhận nhà ở công vụ.

- Sau khi nhận được Biên bản về việc trả lại nhà ở công vụ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày ký biên bản, đơn vị quản lý vận hành và người thuê nhà tiến hành việc quyết toán, thanh lý hợp đồng (thanh toán tiền thuê nhà và các dịch vụ mà người thuê nhà sử dụng và các nội dung liên quan) và người thuê bàn giao lại nhà ở công vụ cho đơn vị quản lý vận hành.

- Thời hạn để các bên tiến hành ký Biên bản bàn giao và thu hồi nhà ở công vụ tối đa không quá 60 ngày. Trường hợp Bên thuê nhà ở công vụ không bàn giao nhà ở công vụ, đơn vị quản lý vận hành báo cáo cơ quan quản lý nhà ở công vụ đề nghị thu hồi nhà ở công vụ, cơ quan quản lý nhà ở công vụ có trách nhiệm kiểm tra, nếu thuộc diện phải thu hồi thì có tờ trình cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà ở công vụ đó xem xét, ban hành quyết định thu hồi nhà ở công vụ, thời hạn thu hồi nhà ở công vụ tối đa không quá 30 ngày kể từ ngày quyết định thu hồi nhà ở công vụ có hiệu lực thi hành.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Nhà ở công vụ
Hỏi đáp mới nhất về Nhà ở công vụ
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà ở công vụ là gì? Ai sẽ được thuê nhà ở công vụ từ năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thu hồi nhà ở công vụ trong các trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng thuê nhà ở công vụ theo quy định năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị thuê nhà ở công vụ theo quy định mới nhất năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Bác sĩ có được thuê nhà ở công vụ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan quản lý nhà ở công vụ là các cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà ở công vụ được xây dựng theo tiêu chuẩn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhà ở công vụ hiện nay có bao nhiêu loại?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức thuê nhà ở công vụ có được tiếp tục ký hợp đồng thuê nếu hết thời hạn thuê?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào phải trả lại nhà ở công vụ? Nếu cố ý không trả sẽ bị xử lý như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Nhà ở công vụ
Thư Viện Pháp Luật
208 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Nhà ở công vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào