Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính

Chào Anh/ chị tư vấn pháp luật, tôi là Lê Thanh Mai, hiện đang làm việc trong một doanh nghiệp, phải thường xuyên tiếp xức với các cơ quan nhà nước, tôi có thắc mắc mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể là: Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được quy định ra sao? Mong sớm nhận phản hồi? 

 Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính quy định tại Điều 4 Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, cụ thể như sau:

- Tuân thủ pháp luật.

- Công khai, minh bạch.

- Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống nhất.

- Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.

- Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm quyền.

- Phối hợp trong xử lý phản ánh, kiến nghị.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
167 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào