Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã

Mong Ngân hàng Pháp luật hãy giải đáp giúp tôi vấn đề sau: Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp trong thời gian sớm nhất! Kim Ngân - kimngan*****@gmail.com

Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã được quy định tại Điều 28 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, theo đó: 

1. Ủy ban nhân dân cấp xã lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.

2. Phòng Nội vụ tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp xã; phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện.

3. Ủy ban nhân dân cấp huyện gửi Sở Nội vụ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã theo quy định tại khoản 1 Điều 25 của Nghị quyết này.

4. Sở Nội vụ phải tổ chức thẩm định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã.

5. Sở Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định.

6. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định, phân loại đơn vị hành chính cấp xã trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Nội vụ.

Trên đây là tư vấn về trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đơn vị hành chính cấp xã
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị hành chính cấp xã
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn về diện tích và dân số của xã thuộc đơn vị hành chính nông thôn theo Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề xuất: Tăng số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tại những nơi đông dân cư?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn vị hành chính cấp xã có tính chất trọng điểm về quốc phòng, an ninh hoặc phức tạp về an ninh trật tự sẽ không bắt buộc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2030?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn phân loại và cách tính điểm phân loại đơn vị hành chính xã
Hỏi đáp pháp luật
Phường là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Xã là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Đối với những huyện không có đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn thì thẩm quyền lập danh sách cử tri do cơ quan nào thực hiện?
Hỏi đáp pháp luật
Sản phẩm cơ sở dữ liệu địa chính của từng đơn vị hành chính cấp xã sau khi hoàn thành, đóng gói, giao nộp thì được tích hợp như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp xã
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị hành chính cấp xã
Thư Viện Pháp Luật
315 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị hành chính cấp xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào