Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo trực tiếp cho cơ quan, tổ chức trong tố tụng hành chính được quy định ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điều 99 Luật tố tụng hành chính 2010, Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo trực tiếp cho cơ quan, tổ chức được quy định như sau:
Trường hợp người được cấp, tống đạt hoặc thông báo là cơ quan, tổ chức thì văn bản tố tụng phải được giao trực tiếp cho người đại diện theo pháp luật hoặc người chịu trách nhiệm nhận văn bản của cơ quan, tổ chức đó và phải được những người này ký nhận. Trường hợp cơ quan, tổ chức được cấp, tống đạt hoặc thông báo có người đại diện tham gia tố tụng hoặc cử người đại diện nhận văn bản tố tụng thì những người này ký nhận văn bản tố tụng đó. Ngày ký nhận là ngày được cấp, tống đạt hoặc thông báo.
Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục cấp, tống đạt hoặc thông báo trực tiếp cho cơ quan, tổ chức trong tố tụng hành chính. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Luật tố tụng hành chính 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải Mẫu sổ khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe chuẩn pháp lý 2024?
- Thời gian thử thách khi hưởng án treo có được xem là thời gian được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên cán bộ, công chức, viên chức không?
- Điều kiện xét thăng hạng viên chức chuyên ngành đăng kiểm lên hạng 1 như thế nào?
- Bên vay tiền không có khả năng trả nợ thì bị xử lý hình sự như thế nào?
- Những đối tượng nào phải nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản?