Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử được xác định như thế nào?

Các bạn vui lòng giải đáp giúp tôi, trong trường hợp tôi làm các thủ tục nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử vào các ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ và ngày Tết thì có được không? Trường hợp nếu được thì thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử sẽ được xác định như thế nào? Vui lòng phản hồi về email: cokhongem***@gmail.com.

Việc thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế phải tuân theo nguyên tắc rõ ràng, công bằng, trung thực, an toàn, hiệu quả và phù hợp với quy định của Luật Giao dịch điện tử. Để được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thì người nộp thuế phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định pháp luật. Việc được cơ quan thuế chấp thuận cho người nộp thuế được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế sẽ mang đến những thuận lợi nhất định cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Trong đó, Có một thuận lợi đáng kể là người nộp thuế được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngày Tết. theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Như vậy, bạn hoàn thoàn có thể làm thủ tục nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử vào các ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ và ngày Tết.

Khi đó, thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử, nộp thuế điện tử sẽ được xác định như sau:

- Thời gian nộp hồ sơ thuế điện tử là thời điểm được ghi trên thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử của cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN (trường hợp sử dụng dịch vụ T-VAN). Thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử là căn cứ để cơ quan thuế tính thời gian nộp hồ sơ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và xử lý hành vi chậm nộp, không nộp hồ sơ thuế của người nộp thuế.

Cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN gửi thông báo xác nhận nộp hồ sơ thuế điện tử hoặc lý do không nhận hồ sơ thuế điện tử đến người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế chậm nhất 15 phút sau khi nhận được hồ sơ thuế điện tử của người nộp thuế.

- Ngày nộp thuế điện tử là ngày người nộp thuế hoặc người nộp thay thực hiện giao dịch trích tiền từ tài khoản của mình tại ngân hàng để nộp thuế và được ngân hàng phục vụ người nộp thuế hoặc ngân hàng phục vụ người nộp thay xác nhận giao dịch nộp thuế đã thành công.

Cơ quan thuế hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN gửi thông báo xác nhận nộp thuế điện tử đến người nộp thuế chậm nhất 15 phút sau khi nhận được thông báo từ ngân hàng xác nhận nộp thuế thành công hoặc lý do nộp thuế điện tử không thành công, trừ trường hợp nộp thuế điện tử qua hình thức thanh toán điện tử của ngân hàng.

Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại Điều 8 Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trên đây là quan điểm giải đáp của chúng tôi về nội dung thắc mắc của bạn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
250 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào