Nghĩa vụ của người trưng cầu giám định tư pháp được quy định như thế nào trước ngày 01/01/2013?

Xin chào Quý Anh/chị Ban biên tập Thư Ký Luật! Em tên là Tiến Linh, hiện em đang sinh sống và làm việc tại Phú Yên. Em đang có một số câu hỏi muốn nhờ Quý Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, câu hỏi của em như sau: Trước ngày 01/01/2013, nghĩa vụ của người trưng cầu giám định tư pháp được quy định ra sao? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không? Mong sớm được sự phản hồi từ Quý Anh/chị. Em xin chân thành cảm ơn!

Đối với câu hỏi này thì Ban biên tập dựa vào Điều 26 Pháp lệnh Giám định tư pháp năm 2004 để trả lời cho Bạn như sau:

- Trưng cầu giám định bằng văn bản.

- Cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến đối tượng giám định theo yêu cầu của người giám định tư pháp.

- Tạm ứng chi phí giám định khi cá nhân, tổ chức nhận trưng cầu giám định tư pháp có yêu cầu.

- Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật tố tụng.

Trên đây là toàn bộ câu trả lời về nghĩa vụ của người trưng cầu giám định tư pháp trước ngày 01/01/2013. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Giám định tư pháp năm 2004.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
175 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào