Đào tạo và kiểm tra trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của ngành thuế
Đào tạo và kiểm tra trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của ngành thuế quy định tại Điều 10 Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
- Cơ quan Thuế lập kế hoạch tập huấn, đào tạo sử dụng, khai thác ứng dụng chuyên ngành, ứng dụng văn phòng và các dịch vụ mạng có sẵn để nâng cao hiệu quả công tác.
- Phân cấp đào tạo CNTT:
+ Tổng cục Thuế: có trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức tập huấn tập trung để triển khai các ứng dụng chuyên ngành, triển khai hệ thống hạ tầng kỹ thuật CNTT của ngành Thuế; Đào tạo, bồi dưỡng tin học chuyên sâu hoặc chương trình nâng cao cao cán bộ tin học toàn ngành Thuế.
+ Cục Thuế: có trách nhiệm lập kế hoạch và tổ chức tập huấn triển khai các ứng dụng chuyên ngành đến từng bộ phận, từng cán bộ thuế; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức tin học cơ bản cho cán bộ thuế thuộc Cục, Chi cục Thuế trực thuộc; đào tạo hoặc cử đi đào tạo nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ tin học thuộc Cục, Chi cục.
- Kiểm tra: Định kỳ hàng năm, Tổng cục Thuế và các Cục Thuế tổ chức kiểm tra trình độ ứng dụng CNTT của cán bộ thuộc đơn vị mình quản lý.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc đào tạo và kiểm tra trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của ngành thuế . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025?
- Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
- Tra cứu kết quả thi HSG quốc gia 2024-2025 ở đâu?
- Bán pháo hoa Bộ Quốc phòng có bị phạt không?
- Kịch bản chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1 các cấp năm 2024 - 2025?