Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngành thuế được thực hiện ra sao?

Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngành thuế được thực hiện ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Phúc Nguyên, tìm hiểu quy định về ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế. Cho tôi hỏi: Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngành thuế được thực hiện ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngành thuế được thực hiện theo quy định tại Điều 8 Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 về Quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

- Cơ quan Thuế từng cấp phân công một lãnh đạo đơn vị trực tiếp phụ trách công tác ứng dụng CNTT (giữ vai trò CIO - giám đốc CNTT). Lãnh đạo phụ trách CNTT là người hiểu rõ cơ chế, hoạt động của cơ quan để chỉ đạo cải tiến đưa CNTT vào áp dụng trong hoạt động của đơn vị.

- Bộ máy tổ chức tin học của ngành Thuế gồm: Tổng cục Thuế có Cục ứng dụng CNTT thực hiện chức năng chỉ đạo, quản lý nhà nước về lĩnh vực ứng dụng CNTT trong toàn ngành Thuế. Cục Thuế có phòng Tin học có chức năng tổ chức triển khai ứng dụng CNTT trong toàn đơn vị thuộc và trực thuộc. Chi cục Thuế có Nhóm Tin học thuộc Đội kê Khai - Kế toán thuế và Tin học. Lãnh đạo phụ trách CNTT và các phụ trách đơn vị chuyên trách về ứng dụng. CNTT trong ngành Thuế được hưởng các ưu đãi về học tập, nâng cao trình độ quản lý kỹ thuật nghiệp vụ về CNTT và phương tiện CNTT để làm việc.

- Cơ quan Thuế có trách nhiệm bố trí đủ cán bộ về CNTT theo yêu cầu kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT của ngành; Tạo thuận lợi về điều kiện làm việc, sử dụng cơ sở hạ tầng thông tin và trang thiết bị cho cán bộ tin học thực hiện nhiệm vụ được giao; Có chương trình, kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn tin học thường xuyên và dài hạn cho cán bộ tin học.

- Cơ quan Thuế các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ thuế được đào tạo, tập huấn về kỹ năng sử dụng máy tính và khai thác các ứng dụng CNTT; Ban hành tiêu chuẩn cán bộ về sử dụng và khai thác ứng dụng CNTT.

- Thủ trưởng các cơ quan Thuế trong quyền hạn được phân cấp được ban hành quy định chế độ ưu đãi bổ sung thu nhập cho cán bộ tin học trong đơn vị mình nhằm đảm bảo thu hút và ổn định đội ngũ cán bộ tin học có trình độ làm việc cho ngành Thuế. Chế độ ưu đãi bổ sung thu nhập phải gắn với quy định về tiêu chuẩn, trách nhiệm, trình độ tin học và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Trên đây là nội dung câu trả lời về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin của ngành thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 594/QĐ-TCT năm 2009 .

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
229 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào