Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng mới nhất
Theo quy định tại Khoản 17 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng (có hiệu lực thi hành từ 15/9/2018) thì Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng được quy định cụ thể như sau:
- Cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định tại Điều 55 Nghị định này qua mạng trực tuyến hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề.
- Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng trong thời hạn 20 ngày đối với trường hợp cấp chứng chỉ hành nghề lần đầu, xét nâng hạng, điều chỉnh, bổ sung chứng chỉ hành nghề; 10 ngày đối với trường hợp cấp lại chứng chỉ hành nghề; 25 ngày đối với trường hợp chuyển đổi chứng chỉ hành nghề. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề phải thông báo một lần bằng văn bản tới cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị.
Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 100/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm 2025, 03 lỗi vi phạm bị tịch thu xe máy theo Nghị định 168?
- Tăng 0,5 điểm ưu tiên khi thi vào lớp 10 THPT từ 2025 theo Thông tư 30/2024/TT-BGDĐT?
- Nghị định 168 2024: Lỗi vượt xe không đúng quy định 2025 đối với xe máy phạt bao nhiêu?
- Tổng hợp các trường hợp được cộng điểm thi vào lớp 10 năm 2025?
- Mẫu đánh giá viên chức theo Nghị định 90 mới nhất năm 2025?