Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm gì trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?
Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước, trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán nhà nước được quy định như sau:
1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc KTNN có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo hoặc được giao tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và quy trình này.
2. Văn phòng KTNN có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thanh tra KTNN và các đơn vị trong việc thực hiện trình tự, thủ tục tiếp nhận, chuyển giao đơn thư khiếu nại, tố cáo.
3. Các đơn vị trực thuộc KTNN và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan phối hợp với Thanh tra KTNN và các đơn vị có thẩm quyền của KTNN trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?