Trường hợp nào thì cần đối thoại để giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán Nhà nước?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Các trường hợp đối thoại được quy định như sau:
a) Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tổ chức đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh tổ chức đối thoại.
b) Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tổ chức đối thoại.
Trên đây là nội dung tư vấn về Các trường hợp đối thoại để giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những trường hợp nào phải thay đổi vị trí trạm quan trắc? Điều kiện để xem xét thay đổi vị trí trạm quan trắc là gì?
- Luật Hải quan mới nhất năm 2024 là Luật nào?
- Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng mới nhất năm 2024?
- Mức phạt tiền trong xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức là bao nhiêu?
- Làm thế nào để xem giấy phép lái xe bị tạm giữ trên VneID 2024? Hướng dẫn cách xem?