Nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản là gì?
Trước ngày 01/01/2015, nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản được quy định tại Điều 60 Luật phá sản 2004 với nội dung như sau:
- Ngay sau khi nhận được quyết định mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp, hợp tác xã lâm vào tình trạng phá sản phải thông báo công khai cho tất cả nhân viên và người lao động của mình biết.
- Kể từ khi được thông báo, tất cả nhân viên và người lao động phải có nghĩa vụ bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã, không được thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm che giấu, tẩu tán hoặc chuyển nhượng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã.
Trên đây là nội dung trả lời về nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật phá sản 2004.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kê khai thuế GTGT theo quý hay tháng? Mới kinh doanh có được khai thuế GTGT theo quý không?
- Chỉ định thầu rút gọn có phải đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu không?
- Mẫu tờ khai diện tích nhà ở cũ thuộc tài sản công dùng để thực hiện bán nhà ở 2024?
- Lịch tựu trường của học sinh năm 2024 - 2025 tỉnh An Giang?
- Người khuyết tật nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng?