Nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản là gì?
Trước ngày 01/01/2015, nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản được quy định tại Điều 60 Luật phá sản 2004 với nội dung như sau:
- Ngay sau khi nhận được quyết định mở thủ tục phá sản, doanh nghiệp, hợp tác xã lâm vào tình trạng phá sản phải thông báo công khai cho tất cả nhân viên và người lao động của mình biết.
- Kể từ khi được thông báo, tất cả nhân viên và người lao động phải có nghĩa vụ bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã, không được thực hiện bất kỳ hành vi nào nhằm che giấu, tẩu tán hoặc chuyển nhượng tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã.
Trên đây là nội dung trả lời về nghĩa vụ của nhân viên và người lao động tại doanh nghiệp, hợp tác xã bị phá sản. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật phá sản 2004.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?