Việc thành lập Phòng công chứng được quy định như thế nào?

Việc thành lập Phòng công chứng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Như Tuấn. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật Công chứng qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Trước ngày 01/01/2015, việc thành lập Phòng công chứng được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trước ngày 01/01/2015, việc thành lập Phòng công chứng được quy định tại Điều 25 Luật Công chứng 2006 với nội dung như sau:

- Căn cứ vào nhu cầu công chứng tại địa phương, Sở Tư pháp xây dựng Đề án thành lập Phòng công chứng trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định. Đề án nêu rõ về sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện.

- Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày có quyết định thành lập Phòng công chứng, Sở Tư pháp phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi quyết định thành lập trong ba số liên tiếp về các nội dung sau đây:

+ Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Phòng công chứng;

+ Số, ngày, tháng, năm quyết định thành lập và ngày bắt đầu hoạt động của Phòng công chứng.

- Trong trường hợp Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thay đổi tên gọi hoặc trụ sở của Phòng công chứng thì Sở Tư pháp phải đăng báo những nội dung thay đổi đó theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Luật Công chứng 2006.

Trên đây là nội dung trả lời về việc thành lập Phòng công chứng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Công chứng 2006.

Trân trọng!

Thành lập phòng công chứng
Hỏi đáp mới nhất về Thành lập phòng công chứng
Hỏi đáp pháp luật
Không là công chứng viên có được thành lập văn phòng công chứng hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Xin hỏi thành lập phòng công chứng
Hỏi đáp pháp luật
Bộ Tư pháp trả lời về việc thành lập phòng công chứng
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập Phòng công chứng được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập Phòng công chứng được quy định ra sao?
Hỏi đáp pháp luật
Ai có thẩm quyền quyết định thành lập phòng công chứng?
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan nào sẽ quyết định thành lập phòng công chứng?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thành lập phòng công chứng
Thư Viện Pháp Luật
170 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thành lập phòng công chứng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào