Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động
Trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 19 Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH quy định về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Thông tư này tới các ngành, các cấp, các cơ sở sử dụng lao động và các tổ chức hoạt động dịch vụ huấn luyện trên địa bàn.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.
- Thẩm định chương trình huấn luyện chi tiết của cơ sở trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị thẩm định của cơ sở. Trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do.
- Hằng năm, tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Cục An toàn lao động) về tình hình thực hiện Thông tư này cùng với báo cáo công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khoản tiền chi bồi thường cho người bị tai nạn lao động có được xác định là chi phí được trừ không?
- Hướng dẫn ước tính tuổi đời kinh tế của tài sản vô hình từ 01/7/2024?
- Bằng lái xe có màu gì? Mức xử phạt không có giấy phép lái xe máy 2024 là bao nhiêu?
- Các hành vi bị nghiêm cấm đối với thẩm định viên về giá từ ngày 01/7/2024?
- Đề xuất hỗ trợ tiền ăn trưa 360.000 đồng/tháng cho trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi ở vùng khó khăn, hộ nghèo?