Các cơ cấu và thiết bị chắn tự động phải bảo đảm hoạt động đường sắt theo trình tự gì?
Trình tự các cơ cấu và thiết bị chắn tự động được quy định tại Khoản 2 Điều 24 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 01/7/2018, cụ thể như sau:
- Khi tàu đến gần đường ngang, đèn đỏ báo hiệu trên đường bộ và đèn đỏ trên cần chắn tự động bật sáng, chuông báo hiệu hoặc loa phát âm thanh tự động kêu. Sau từ 7 giây đến 8 giây, cần chắn bắt đầu đóng.
- Khi tàu qua khỏi đường ngang, cần chắn tự động mở. Khi cần chắn đã mở hoàn toàn, đèn trên cần chắn và đèn tín hiệu trên đường bộ tự động tắt.
Thời gian đóng chắn: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất 40 giây.
Trên đây là nội dung tư vấn về Trình tự các cơ cấu và thiết bị chắn tự động. Để có thể hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 25/2018/TT-BGTVT, Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 23 khẩu hiệu tuyên truyền 30 4 năm 2025 kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?
- Thơ chúc 8 3 cho cô giáo ngắn gọn, ý nghĩa?
- Tổng hợp các Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật qua các thời kỳ của Việt Nam?
- Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào?
- Chính thức: Không còn Chi cục Thuế 63 tỉnh, thành chỉ còn 20 Chi cục Thuế khu vực?