Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông
Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông được quy định tại Điều 33 Luật viễn thông năm 2009, cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ không đúng thời gian và chất lượng theo hợp đồng đã giao kết với người sử dụng dịch vụ viễn thông thì phải hoàn trả một phần hoặc toàn bộ giá cước đã thu.
- Doanh nghiệp viễn thông không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung cấp dịch vụ viễn thông không bảo đảm thời gian và chất lượng gây ra.
- Trong việc cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông, các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông có trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất trực tiếp do lỗi của mình gây ra cho phía bên kia.
- Các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp bất khả kháng.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật viễn thông năm 2009.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiết Vũ Thủy 2025 là ngày nào? Tiết Vũ Thủy 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Tiết khí mùa Đông 2025 là các ngày nào? Quan trắc khí tượng thủy văn có các nội dung gì?
- Lời chúc Valentine 2025 cho người yêu ở xa ngắn gọn lãng mạn?
- Thanh minh 2025 là ngày nào âm lịch? Mâm cúng Tết Thanh Minh 2025 ngoài mộ, tại nhà gồm những gì?
- Mời ép khách du lịch mua quà lưu niệm có thể bị phạt bao nhiêu tiền?