Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông
Hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông được quy định tại Điều 33 Luật viễn thông năm 2009, cụ thể như sau:
- Doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ không đúng thời gian và chất lượng theo hợp đồng đã giao kết với người sử dụng dịch vụ viễn thông thì phải hoàn trả một phần hoặc toàn bộ giá cước đã thu.
- Doanh nghiệp viễn thông không phải bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung cấp dịch vụ viễn thông không bảo đảm thời gian và chất lượng gây ra.
- Trong việc cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông, các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông có trách nhiệm bồi thường thiệt hại vật chất trực tiếp do lỗi của mình gây ra cho phía bên kia.
- Các bên giao kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp bất khả kháng.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại dịch vụ viễn thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật viễn thông năm 2009.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Theo Chỉ thị 30–T/TU năm 2024 của Thành ủy Hà Nội việc xây dựng môi trường xã hội lành mạnh góp phần làm cho Thủ đô Hà Nội trở thành gì?
- Quyết định 768/2016/QĐ-TTg xác định tỉnh nào là vùng sinh thái, bảo vệ môi trường cho Vùng Thủ đô Hà Nội?
- Nghị quyết 18-NQ/TU 2022 của Thành ủy Hà Nội, trong lĩnh vực du lịch, hình thành bản đồ số du lịch Hà Nội thể hiện tất cả các thông tin thu hút du khách bằng ngôn ngữ nào?
- Thẩm phán phải từ chối tham gia giải quyết phá sản hoặc bị thay đổi trong những trường hợp nào?
- Nội dung tập sự hành nghề đấu giá bao gồm những kỹ năng gì? Người tập sự chấm dứt tập sự hành nghề đấu giá trong trường hợp nào?