Chế độ báo cáo kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chế độ báo cáo kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Đình Dương, tôi sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Chế độ báo cáo kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0908***)

Chế độ báo cáo kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 12 Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015 về Quy chế hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

1. Báo cáo khi kết thúc thực hiện một cuộc kiểm toán

a) Sau 10 ngày kể từ khi kết thúc cuộc kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo Báo cáo kiểm toán, báo cáo Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ xem xét, trình Tổng Giám đốc.

b) Báo cáo kiểm toán phải trình bày rõ nội dung, phạm vi kiểm toán; những đánh giá, kết luận về nội dung đã được kiểm toán; những yếu kém, tồn tại (nguyên nhân khách quan, chủ quan) và kiến nghị biện pháp xử lý; đề xuất điều chỉnh quy trình, nghiệp vụ để hoàn thiện cơ chế quản lý của Ngành.

c) Báo cáo kiểm toán phải kèm theo ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đơn vị được kiểm toán, nêu rõ nhưng điểm chưa thống nhất ý kiến và lý do chưa thống nhất.

2. Báo cáo đột xuất

Khi phát hiện ra sai phạm nghiêm trọng ở những đơn vị được kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán kịp thời báo cáo, đề xuất những biện pháp giải quyết với Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ để báo cáo Tổng Giám đốc hoặc Lãnh đạo Ngành phụ trách có biện pháp ngăn chặn và khắc phục kịp thời.

3. Báo cáo kiểm toán thường niên

Chậm nhất 45 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ phải gửi báo cáo Tổng Giám đốc tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch kiểm toán nội bộ của năm trước.

Trên đây là nội dung quy định về chế độ báo cáo kiểm toán trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 742/QĐ-BHXH năm 2015.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý và điều hành của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo tuyển dụng viên chức làm việc tại TP.HCM năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Người quản lý trực tiếp và toàn diện hoạt động kiểm toán nội bộ trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Quản lý đầu tư quỹ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp pháp luật
Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của BHXH Việt Nam gồm những ai?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung phát ngôn, cung cấp thông tin định kỳ tại BHXH Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về ngôn ngữ và bộ mã tiếng Việt sử dụng trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Thư Viện Pháp Luật
258 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào