Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng
Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng được quy định tại Khoản 6 Điều 8 Thông tư 31/2011/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu do Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:
- Có đầy đủ các bộ phận, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của kiểu loại xe đó;
- Các đường ống dẫn dầu, dẫn khí không nứt vỡ, không mòn, bẹp, không rò rỉ;
- Đồng hồ áp suất, bộ chỉ thị áp suất: đúng kiểu loại, lắp ghép chắc chắn, làm việc ổn định, không có hư hỏng;
- Phanh chân:
+ Đối với hệ thống phanh dầu: sau không quá 2 lần đạp phanh thì hệ thống phanh phải có tác dụng.
+ Đối với hệ thống phanh khí nén: sau khi đạp phanh thì hệ thống phanh phải có tác dụng. Khi đạp hết hành trình phanh, áp suất trong bình khí nén không nhỏ hơn 5 kG/cm2.
- Phanh tay: có tác dụng sau khi điều khiển;
- Đầu nối phanh rơ moóc, sơ mi rơ moóc: đúng kiểu loại, lắp ghép chắc chắn; không bị hư hỏng, rò rỉ.
Trên đây là nội dung câu trả lời về kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 31/2011/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất 2024?
- Thời gian tối thiểu để chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với gói thầu quy mô nhỏ là bao lâu?
- Điểm sàn trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh năm 2024?
- Đại học Văn Hiến công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Từ tháng 01/2025, tài khoản ngân hàng chưa xác thực sẽ không thể giao dịch online?