Sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy
Sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy được quy định tại Tiểu mục 3.2 Mục 3 Chương II Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 79:2014/BGTVT về Sơn tín hiệu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay như sau:
a. Mục đích: Sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy giúp cho người lái xe kéo đẩy định hướng đường đi của tàu bay trong quá trình đẩy tàu bay ra khỏi vị trí đỗ trên sân đỗ tàu bay. Tại nơi có sơn tim đường lăn dẫn vào vị trí đỗ cùng hướng với hướng đẩy tàu bay ra khỏi vị trí đỗ thì không cần sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay.
b. Vị trí: Trên sân đỗ tàu bay
c. Màu sắc: Sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xé kéo đẩy có màu trắng. Chỉ số về màu sắc được quy định cụ thể tại Phụ lục B của Quy chuẩn này.
d. Đặc tính: Sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy bao gồm một thanh ngang và vệt nét đứt. Chiều rộng của vệt sơn tối thiểu là 0,10 m, chiều dài nét đứt, khoảng cách giữa các nét đứt và thanh ngang là 1 m, được thể hiện trên Hình 29.
Hình 29 - Sơn tín hiệu vệt dẫn đầy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy
Trên đây là nội dung quy định về sơn tín hiệu vệt dẫn đẩy cho tàu bay bằng xe kéo đẩy. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại QCVN 79:2014/BGTVT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Theo Nghị quyết 18-NQ/TU năm 2022 các chỉ tiêu cụ thể đến năm 2030 về xã hội số tăng bao nhiêu % so với chỉ tiêu năm 2025?
- Mẫu Bản khai kinh nghiệm công tác chuyên môn theo Nghị định 15?
- Vì sao không nộp được lệ phí đăng ký nguyện vọng 2024? Nguyên nhân và cách khắc phục?
- Từ năm 2018-2023 đã có bao nhiêu kỹ sư công nhân được trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng tại TPHCM?
- Các mẫu hồ sơ đấu thầu gói thầu xây lắp theo Thông tư 06?