Thủ tục thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư

Thủ tục thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Diễm My, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về luật sư và hành nghề luật sư tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Diễm My (diemmy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 41 Luật Luật sư 2006 thì thủ tục thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể như sau:

- Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư được thành lập ở trong hoặc ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của tổ chức hành nghề luật sư, hoạt động theo sự ủy quyền của tổ chức hành nghề luật sư phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy đăng ký hoạt động. Tổ chức hành nghề luật sư phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh do mình thành lập. Tổ chức hành nghề luật sư cử một luật sư làm Trưởng chi nhánh. Trưởng chi nhánh và thành viên của tổ chức hành nghề luật sư làm việc tại chi nhánh có thể là luật sư của Đoàn luật sư ở địa phương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động hoặc nơi có trụ sở của chi nhánh.

- Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi có trụ sở của chi nhánh. Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh gửi Sở Tư pháp. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh cho Sở Tư pháp, Đoàn luật sư ở địa phương nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động và Đoàn luật sư ở địa phương nơi có trụ sở của chi nhánh.

Khi thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh thì trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh và Đoàn luật sư ở địa phương nơi có trụ sở của chi nhánh.

- Hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh gồm có:

+ Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh;

+ Bản sao Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư thành lập chi nhánh;

+ Quyết định thành lập chi nhánh;

+ Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư và bản sao Thẻ luật sư của Trưởng chi nhánh;

+ Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thành lập, đăng ký hoạt động chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Luật sư 2006.

Trân trọng!

Đăng ký hoạt động chi nhánh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký hoạt động chi nhánh
Hỏi đáp pháp luật
Có được mở 2 chi nhánh công ty tại cùng một huyện?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hoạt động Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hoạt động Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH 1TV do tổ chức làm chủ sở hữu
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hoạt động Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký hoạt động Chi nhánh/Văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH 1TV do cá nhân làm chủ sở hữu
Hỏi đáp pháp luật
Giấy đăng ký hoạt động chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại được cấp lại như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình đăng ký hoạt động Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại
Hỏi đáp pháp luật
Giấy đăng ký hoạt động chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại bị thu hồi như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Vấn đề đăng ký hoạt động Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký hoạt động chi nhánh
Thư Viện Pháp Luật
218 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký hoạt động chi nhánh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào