Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó:
Khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm sau đây:
a) Thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương, niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương (nếu có), công bố trên trang chủ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp;
b) Chấm dứt, thanh lý hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp và giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
c) Hoàn thành các nghĩa vụ theo quyết định xử lý vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của doanh nghiệp khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ quan nào có trách nhiệm thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo?
- Kê khai thuế TNDN đối với hoạt động chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê như thế nào?
- Mức phí thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo hiện nay là bao nhiêu?
- Mẫu văn bản chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai mới nhất 2024?
- Việc tách thửa đất, hợp thửa đất theo Luật Đất đai 2024 phải bảo đảm các nguyên tắc, điều kiện gì?