Hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng

Hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng đưọc quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Thiết, có thắc mắc về chế độ Bảo hiểm xã hội muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng đưọc quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng được quy định tại Điều 27 Thông tư 181/2016/TT-BQP hướng dẫn hồ sơ quy trình và trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ BHXH trong Bộ Quốc phòng, cụ thể như sau:

- Đơn đề nghị hủy quyết định hưởng BHXH (trong trường hợp người lao động có yêu cầu; Mẫu số 14-HBQP).

- Công văn đề nghị của Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ.

- Quyết định về việc hủy quyết định nghỉ việc hưởng BHXH (hưởng lương hưu, phục viên, xuất ngũ, thôi việc) của Thủ trưởng đơn vị cấp có thẩm quyền.

- Hồ sơ hưởng BHXH đã được BHXH Bộ Quốc phòng giải quyết theo quy định, bàn giao cho đơn vị nhưng chưa nhập hồ sơ về BHXH địa phương.

- Quyết định về việc hủy quyết định hưởng chế độ BHXH của Giám đốc BHXH Bộ Quốc phòng (Mẫu số 06B-HBQP).

- Phiếu thu trợ cấp phục viên, xuất ngũ, thôi việc (nếu có) do đơn vị cấp trung đoàn và tương đương trở lên lập và đã nộp về tài khoản chuyên thu BHXH của BHXH Bộ Quốc phòng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 181/2016/TT-BQP.

Trân trọng!

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp pháp luật
Hành vi kê khai không đúng sự thật hoặc chữa, tẩy xoá những nội dung có liên quan đến việc hưởng bảo hiểm xã hội trong hồ sơ
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ giải quyết hủy quyết định hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Vì lý do khách quan không nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội đúng hạn thì phải làm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
347 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào