Nhật ký Đoàn thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

Nhật ký Đoàn thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Nhật Anh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nhật ký Đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn!

Nhật ký Đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế được quy định tại Điều 24 Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016 quy định hoạt động thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và hoạt động kiểm tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Nhật ký Đoàn thanh tra là sổ ghi chép những hoạt động của Đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, những nội dung có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra diễn ra trong ngày, từ khi có quyết định thanh tra đến khi bàn giao hồ sơ thanh tra cho cơ quan có thẩm quyền.

- Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm ghi nhật ký và ký xác nhận nội dung đã ghi. Trường hợp Đoàn thanh tra được tổ chức thành các tổ, ngoài việc ghi nhật ký của Trưởng đoàn, Tổ trưởng có trách nhiệm ghi nhật ký hoạt động của từng thành viên trong tổ và ký xác nhận nội dung đã ghi. Nội dung ghi hoạt động của từng thành viên trong tổ là tài liệu không tách rời của nhật ký Đoàn thanh tra.

- Nội dung nhật ký Đoàn thanh tra gồm:

+ Ngày, tháng, năm; các công việc đã tiến hành của tổ, của từng thành viên Đoàn thanh tra; tên cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đã làm việc, kiểm tra, xác minh;

+ Ý kiến chỉ đạo, điều hành của người ra quyết định thanh tra, của Trưởng đoàn thanh tra (nếu có);

+ Khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiến hành thanh tra (nếu có);

+ Các nội dung khác có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra (nếu có).

- Việc ghi nhật ký Đoàn thanh tra phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, rõ ràng, phản ánh đầy đủ nội dung công việc diễn ra trong quá trình thanh tra.

- Quá trình ghi nhật ký Đoàn thanh tra, nếu có sự nhầm lẫn thì gạch bỏ phần đã ghi nhầm và ký xác nhận, không được xé bỏ các trang của sổ nhật ký Đoàn thanh tra hoặc làm hư hỏng, tẩy xóa nội dung sổ nhật ký Đoàn thanh tra.

- Sổ nhật ký Đoàn thanh tra được quản lý, sử dụng, lưu trữ như hồ sơ, tài liệu cuộc thanh tra.

- Mẫu Sổ nhật ký Đoàn thanh tra; việc cấp, quản lý và in sổ nhật ký Đoàn thanh tra được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 08/2015/TT-TTCP ngày 15/12/2015 của Thanh tra Chính phủ quy định về Sổ nhật ký Đoàn thanh tra.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nhật ký Đoàn thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam khi thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1518/QĐ-BHXH năm 2016.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hỏi đáp Pháp luật
Link truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam hiện nay?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam phê duyệt đề án kết nối, xác thực và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Link truy cập Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Pháp chế của BHXH Việt Nam là đơn vị như thế nào? Vụ Pháp chế BHXH Việt Nam chịu sự quản lý và chỉ đạo của ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Pháp chế của BHXH Việt Nam có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào trong công tác xây dựng pháp luật và xây dựng nội quy, quy chế của cơ quan?
Hỏi đáp Pháp luật
Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn các đơn vị trực thuộc ký hợp đồng lao động theo Nghị định 111?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý và điều hành của cơ quan nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan bảo hiểm xã hội là gì? Bảo hiểm xã hội có làm việc vào ngày thứ 7 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm có những ai? Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam có chức năng gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thuộc ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Thư Viện Pháp Luật
267 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội Việt Nam

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào