Nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội

Nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thiện Nhân hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 3 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể: 

1. Các mức chi quy định tại quy chế này là mức tối đa; đối với những nội dung chi không quy định cụ thể mức chi tại quy chế này được thực hiện theo quy định của nhà nước. Trong quá trình thực hiện, Thủ trưởng đơn vị xem xét quyết định mức chi cụ thể cho phù hợp với điều kiện thực tế và khả năng các nguồn kinh phí được sử dụng theo quy định.

2. Trên cơ sở quy chế chi tiêu nội bộ trong hệ thống BHXH Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ cho phù hợp với quy mô, điều kiện, đặc điểm hoạt động của đơn vị và khả năng các nguồn kinh phí được sử dụng theo quy định.

3. Việc quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí tại các đơn vị phải theo đúng quy định của pháp luật về kế toán, thống kê và chi tiết theo Mục, Tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước do Bộ Tài chính ban hành và hướng dẫn tại phụ lục số 01 kèm theo quy chế này.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc quản lý và sử dụng kinh phí chi tiêu nội bộ của cơ quan bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc không hưởng lương có phải đóng bảo hiểm xã hội? Mức lương đóng BHXH của giám đốc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 01/2025/TT-BLĐTBXH về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập đã đóng bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính tròn năm đóng bảo hiểm xã hội 2025? Đóng bảo hiểm 7 tháng thì có được làm tròn năm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội mới nhất theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì? Nguyên tắc bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm của doanh nghiệp về bảo hiểm xã hội từ ngày 01/7/2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
287 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào