Hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 99/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định cụ thể như sau:
- Người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc yêu cầu có thể được thực hiện bằng văn bản hoặc yêu cầu trực tiếp.
- Yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải có các nội dung sau:
+ Thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm;
+ Thông tin về tổ chức xã hội hoặc người tiêu dùng yêu cầu;
+ Nội dung vụ việc;
+ Yêu cầu cụ thể của người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
+ Tài liệu, chứng cứ kèm theo.
Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2011/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Ngày 4 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm? Ngày 4/2/2025 là mùng mấy tết?
- Ngày 6 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm? Ngày 6/2/2025 là mùng mấy tết?
- Tổng hợp mẫu quyết định bổ nhiệm chuẩn nhất cho mọi chức vụ năm 2025?
- Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?