Hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 99/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định cụ thể như sau:
- Người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc yêu cầu có thể được thực hiện bằng văn bản hoặc yêu cầu trực tiếp.
- Yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải có các nội dung sau:
+ Thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm;
+ Thông tin về tổ chức xã hội hoặc người tiêu dùng yêu cầu;
+ Nội dung vụ việc;
+ Yêu cầu cụ thể của người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
+ Tài liệu, chứng cứ kèm theo.
Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2011/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng hợp Mẫu Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu 2024 dành cho Bí thư?
- Hướng dẫn cách cho điểm khám thị lực đi nghĩa vụ quân sự 2025?
- Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
- Hướng dẫn tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý mới nhất năm 2024?
- Tải về Mẫu báo cáo kiểm điểm chi ủy chi bộ trường Tiểu học mới nhất 2024?