Quyền hạn, nghĩa vụ của Tư vấn giám sát trưởng về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải

Quyền hạn, nghĩa vụ của Tư vấn giám sát trưởng về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Võ Thế Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, tôi có tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là quyền hạn, nghĩa vụ của Tư vấn giám sát trưởng về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Tư vấn giám sát trưởng là người thuộc tổ chức tư vấn thực hiện hợp đồng dịch vụ TVGS, được tổ chức tư vấn lựa chọn, giao nhiệm vụ và quyền hạn bằng văn bản có hiệu lực pháp lý; là người đại diện hợp pháp của tổ chức tư vấn giám sát tại hiện trường.

Quyền hạn, nghĩa vụ của Tư vấn giám sát trưởng về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 16 Quyết định 3173/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy chế tạm thời hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông vận tải, cụ thể như sau:

Tư vấn giám sát trưởng là người trực tiếp quản lý, điều hành đơn vị tư vấn giám sát tại hiện trường thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn và nghĩa vụ quy định trong Quy chế này và các điều khoản hợp đồng đã ký kết giữa nhà thầu tư vấn giám sát với chủ đầu tư

2. Tư vấn giám sát trưởng có quyền hạn sau đây:

a) Phủ quyết các ý kiến, kết quả giám sát của các thành viên khi không thực hiện đúng quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật hồ sơ thiết kế được duyệt.

b) Phủ quyết các kiến nghị bất hợp lý của nhà thầu thi công xây dựng.

c) Bố trí, sắp xếp, điều chỉnh (khi thấy cần thiết) về cơ cấu và thành phần nhân sự các bộ phận, nhóm TVGS hiện trường trong phạm vi dự án, công trình được giao thực hiện giám sát xây dựng. Báo cáo và đề xuất với nhà thầu tư vấn việc thay đổi, điều chỉnh nhân sự khi không đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.

3. Tư vấn giám sát trưởng có nghĩa vụ sau:

a) Chịu trách nhiệm chính trước nhà thầu TVGS và chủ đầu tư về quản lý điều hành các văn phòng giám sát tại hiện trường; thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình theo đúng hợp đồng đã được ký kết.

b) Báo cáo nhà thầu tư vấn giám sát và chủ đầu tư tình hình thực hiện các nội dung liên quan đến giám sát xây dựng tại hiện trường trong các trường hợp: định kỳ theo quy định, khi được yêu cầu, khi thấy cần thiết.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền hạn, nghĩa vụ của Tư vấn giám sát trưởng về hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông Vận tải theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 3173/QĐ-BGTVT.

Trân trọng!

Giám sát xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Mất chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ giám sát xây dựng và thủy lợi
Hỏi đáp pháp luật
Cấp đổi chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Làm chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng và thủ tục
Hỏi đáp pháp luật
Chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng giao thông và dân dụng
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng công trình DD&CN
Hỏi đáp pháp luật
Cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giám sát xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
2,553 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giám sát xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào