Trình tự, thủ tục xác nhận nộp tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 24/2014/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành thì trình tự, thủ tục xác nhận nộp tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp được quy định cụ thể như sau:
- Văn bản xác nhận nộp tiền ký quỹ bao gồm những nội dung sau:
+ Thông tin về ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản ký quỹ;
+ Thông tin về doanh nghiệp ký quỹ, bao gồm: tên, địa chỉ, số đăng ký doanh nghiệp hoặc số chứng nhận đầu tư, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
+ Nội dung ký quỹ, bao gồm: số tài khoản ký quỹ, số tiền ký quỹ, thời điểm ký quỹ, nguyên tắc quản lý tài khoản ký quỹ theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP.
- Trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có nghĩa vụ thực hiện ký quỹ theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định số 42/2014/NĐ-CP và cung cấp văn bản xác nhận nộp tiền ký quỹ mới cho Cục Quản lý cạnh tranh.
Cục Quản lý cạnh tranh ban hành hành văn bản cho phép doanh nghiệp bán hàng đa cấp rút khoản tiền ký quỹ trước đó sau khi nhận được văn bản xác nhận nộp tiền ký quỹ mới.
Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục xác nhận nộp tiền ký quỹ của doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2014/TT-BCT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những người cùng dòng máu về trực hệ có được kết hôn với nhau không?
- Công chức trong cơ quan hành chính nhà nước có được thắp hương tại phòng làm việc không?
- Bao nhiêu tuổi được đi vũ trường? Địa điểm kinh doanh vũ trường phải cách trường bao nhiêu mét?
- Người dân vào cơ quan hành chính Nhà nước có mất tiền gửi xe hay không?
- Đại biểu Quốc hội có tối đa bao nhiêu phút phát biểu tại phiên họp toàn thể của Quốc hội?