Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội

Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Thời gian gần đây, trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm về lĩnh vực công nghệ thông tin. Qua một số tài liệu, tôi được biết, hiện nay, tại các cơ quan, đơn vị trong quân đội, các trang, công thông tin điện tử được sử dụng rất phổ biến. Tôi thắc mắc không biết Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu có trách nhiệm ra sao đối với việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Quốc Vinh (vinh***@gmail.com)

Ngày 22/08/2014, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 110/2014/TT-BQP về Quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Quy chế này quy định về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet, bảo đảm an toàn thông tin trên mạng Internet trong Quân đội nhân dân Việt Nam và áp dụng đối với cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ và bảo đảm an toàn thông tin trên mạng Internet trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo đó, trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 20 Quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 110/2014/TT-BQP. Cụ thể bao gồm:

1. Tham mưu cho Bộ Quốc phòng về công tác quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội.

2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn thông tin trên mạng Internet cho cơ quan, đơn vị trong Quân đội.

3. Chủ trì hoạt động điều phối, ứng cứu các sự cố máy tính và các hệ thống thông tin do Quân đội quản lý trên mạng Internet và tham gia mạng lưới ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính quốc gia khi có yêu cầu.

4. Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu các biện pháp phòng, chống chiến tranh thông tin trên mạng Internet.

5. Chủ trì theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và bảo đảm an toàn thông tin trên mạng Internet.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu trong quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 110/2014/TT-BQP.

Trân trọng!

Bộ Tổng Tham mưu
Hỏi đáp mới nhất về Bộ Tổng Tham mưu
Hỏi đáp pháp luật
Thanh tra Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và các tổng cục được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và các tổng cục được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn của Chánh Thanh tra Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị và các tổng cục được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Cục Quân huấn/Bộ Tổng Tham mưu trong công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Tổng Tham mưu trong quản lý sử dụng đất quốc phòng vào mục đích kinh tế
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Cục Tác chiến/Bộ Tổng Tham mưu trong quản lý sử dụng đất quốc phòng vào mục đích kinh tế
Hỏi đáp pháp luật
Quyền và nghĩa vụ của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam về phòng thủ dân sự
Hỏi đáp pháp luật
Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu có trách nhiệm như thế nào trong việc chuyển xếp lương đối với công nhân quốc phòng?
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Tổng Tham mưu trong tuyển chọn, tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin/Bộ Tổng Tham mưu về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet trong Quân đội
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ Tổng Tham mưu
Thư Viện Pháp Luật
263 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bộ Tổng Tham mưu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào