Các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội
Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 110/2017/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ ngày 20/11/2017 thì các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội được quy định bao gồm:
- Cơ quan thanh tra nhà nước:
+ Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (sau đây gọi tắt là Thanh tra Bộ);
+ Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Thanh tra Sở).
- Cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành:
+ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp;
+ Cục Quản lý lao động ngoài nước;
+ Cục An toàn lao động.
Trên đây là nội dung tư vấn về các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 110/2017/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2024: Cán bộ công chức viên chức được nghỉ mấy ngày?
- Thất tịch là ngày gì? Lễ Thất tịch năm 2024 là ngày mấy dương lịch?
- Mẫu số 02 Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội mới nhất 2024?
- Mẫu Thông báo về đơn giá thuê đất theo Nghị định 103 mới nhất 2024?
- Tại buổi tham gia thương lượng việc bồi thường trách nhiệm Nhà nước thì có bắt buộc mời luật sư tham gia không?