Trình tự cấp Giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã
Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 31/2012/TT-NHNN quy định về ngân hàng hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì trình tự cấp Giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã được quy định cụ thể như sau:
- Ngân hàng hợp tác xã dự kiến thành lập lập 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định lại Điều 7 và Điều 9 Thông tư 31/2012/TT-NHNN gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện về Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng).
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép, Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) có văn bản gửi ngân hàng hợp tác xã dự kiến thành lập xác nhận đã nhận đủ hồ sơ hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày có văn bản xác nhận đã nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoặc có văn bản từ chối cấp Giấy phép trong đó nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự cấp Giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 31/2012/TT-NHNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hạn mức giao đất trồng cây hằng năm là bao nhiêu? Đất trồng cây hằng năm thuộc nhóm đất nào?
- Mẫu bảng thanh toán hàng đại lý, ký gửi của doanh nghiệp mới nhất theo Thông tư 200?
- Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng giao khoán của doanh nghiệp mới nhất theo Thông tư 200?
- Sản xuất thực phẩm chức năng đăng ký mã ngành nào? Đăng ký kinh doanh ghi mã ngành nghề cấp mấy?
- Ai được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự? Điều kiện để được phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự là gì?