Việc lưu hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được quy định như thế nào?

Việc lưu hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu một số quy định của pháp luật liên quan đến hồ sơ, thủ tục đăng ký thế chấp tàu biển để phục vụ cho môn học sắp tới của mình. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, tôi gặp một số khó khăn. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được lưu như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Thái Nguyên (nguyen***@gmail.com)

Lưu hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được quy định tại Điều 32 Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BTP-BGTVT hướng dẫn việc đăng ký, cung cấp thông tin về cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay, tàu biển do Bộ Tư pháp - Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

Tùy từng trường hợp đăng ký cụ thể, hồ sơ lưu về đăng ký thế chấp tàu biển gồm có:

1. Đơn yêu cầu đăng ký thế chấp tàu biển; đơn yêu cầu đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký; đơn yêu cầu sửa chữa sai sót về đăng ký thế chấp tàu biển; đơn yêu cầu đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp là tàu biển; đơn yêu cầu xóa đăng ký thế chấp tàu biển (01 bản chính);

2. Hợp đồng thế chấp; hợp đồng sửa đổi, bổ sung hợp đồng thế chấp hoặc văn bản chứng minh nội dung thay đổi (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

3. Văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp là tàu biển (01 bản chính);

4. Văn bản đồng ý xóa đăng ký thế chấp của bên nhận thế chấp hoặc văn bản chứng minh nghĩa vụ được bảo đảm chấm dứt trong trường hợp Đơn yêu cầu xóa đăng ký thế chấp tàu biển chỉ có chữ ký, con dấu của bên thế chấp (01 bản chính);

5. Văn bản uỷ quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản sao);

6. Giấy chứng nhận đăng ký thế chấp tàu biển; giấy chứng nhận đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký; giấy chứng nhận đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp là tàu biển; giấy chứng nhận xóa đăng ký thế chấp tàu biển đã cấp (01 bản chính).

Trên đây là nội dung tư vấn về việc lưu hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BTP-BGTVT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đăng ký thế chấp tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Đăng ký thế chấp tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký thế chấp tàu biển Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ sửa chữa sai sót về đăng ký thế chấp tàu biển gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ xóa đăng ký thế chấp tàu biển gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục sửa chữa sai sót về đăng ký thế chấp tàu biển do lỗi của người thực hiện đăng ký
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục xóa đăng ký thế chấp tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Việc lưu hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Đăng ký thế chấp tàu biển Việt Nam theo Bộ luật Hàng hải 2005
Hỏi đáp Pháp luật
Đang thế chấp tàu biển thì có được chuyển quyền sở hữu không? Đăng ký thế chấp tàu biển Việt Nam có những nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đăng ký thế chấp tàu biển
209 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đăng ký thế chấp tàu biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào