Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký gồm những gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu một số quy định của pháp luật liên quan đến hồ sơ, thủ tục đăng ký thế chấp tàu biển để phục vụ cho môn học sắp tới của mình. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, tôi gặp một số khó khăn. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Hồng Phúc (phuc***@gmail.com)

Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký được quy định tại Điều 24 Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BTP-BGTVT hướng dẫn việc đăng ký, cung cấp thông tin về cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay, tàu biển do Bộ Tư pháp - Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

Khi có một trong các căn cứ quy định tại Điều 12 Nghị định số 83/2010/NĐ-CP thì người yêu cầu đăng ký thay đổi nộp một (01) bộ hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký gồm:

1. Đơn yêu cầu đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký theo Phụ lục 13 ban hành kèm theo Thông tư này (01 bản chính);

2. Hợp đồng sửa đổi, bổ sung hợp đồng thế chấp tàu biển (01 bản chính) hoặc văn bản chứng minh nội dung thay đổi (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

3. Giấy chứng nhận đăng ký thế chấp tàu biển đã cấp (01 bản chính);

4. Danh mục các hợp đồng thế chấp tàu biển đã đăng ký (theo Phụ lục 14 ban hành kèm theo Thông tư này) (01 bản chính) đối với trường hợp thay đổi tên của bên nhận thế chấp hoặc thay đổi bên nhận thế chấp trong nhiều hợp đồng thế chấp tàu biển đã đăng ký;

5. Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao kèm bản chính để đối chiếu).

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 02/2012/TTLT-BTP-BGTVT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Thế chấp tàu biển
Hỏi đáp mới nhất về Thế chấp tàu biển
Hỏi đáp Pháp luật
Thỏa thuận thế chấp tàu biển để vay tài sản năm 2024 có nhất thiết phải lập thành văn bản hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Thế chấp tàu biển Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc thế chấp tàu biển Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào phải thế chấp tàu biển?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc đăng ký, cung cấp thông tin về thế chấp tàu biển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan trong hoạt động đăng ký, cung cấp thông tin về thế chấp tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển được tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thế chấp tàu biển
361 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thế chấp tàu biển

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thế chấp tàu biển

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào