Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm về hồ sơ, thủ tục thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu biển. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành, hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển gồm những tài liệu, giấy tờ gì? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Phạm Thanh Nhã (nha***@gmail.com)

Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Theo đó, hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 36 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể như sau:

Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển sau đây:

1. Phiếu yêu cầu đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp (01 bản chính);

2. Văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp (01 bản chính hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu);

3. Văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu biển đã cấp (01 bản sao không có chứng thực);

4. Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Thế chấp tàu biển
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thế chấp tàu biển
Hỏi đáp Pháp luật
Thỏa thuận thế chấp tàu biển để vay tài sản năm 2024 có nhất thiết phải lập thành văn bản hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Thế chấp tàu biển Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc thế chấp tàu biển Việt Nam
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào phải thế chấp tàu biển?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc đăng ký, cung cấp thông tin về thế chấp tàu biển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan trong hoạt động đăng ký, cung cấp thông tin về thế chấp tàu biển
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu biển được tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp tàu biển đã đăng ký
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thế chấp tàu biển
165 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thế chấp tàu biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào