Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì?

Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, tôi đang công tác trong ngành công an và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hữu Đức (duc.h***@yahoo.com)

Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân được quy định tại Khoản 5 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA hướng dẫn về hồ sơ và quy trình giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

a) Sổ bảo hiểm xã hội của cán bộ, chiến sĩ đã xác định đóng bảo hiểm xã hội đến tháng trước khi điều trị bệnh nghề nghiệp:

b) Công văn đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp của Công an đơn vị, địa phương;

c) Biên bản hoặc trích sao biên bản (đối với biên bản xác định cho nhiều người) xác định môi trường có yếu tố độc hại do cơ quan có thẩm quyền lập (kết quả xác định môi trường lao động có giá trị trong 24 tháng kể từ ngày biên bản được ký);

d) Giấy ra viện sau khi đã điều trị bệnh nghề nghiệp ổn định.

Trường hợp không điều trị tại bệnh viện phải có giấy khám bệnh nghề nghiệp hoặc phiếu hội chẩn thể hiện điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành;

đ) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa;

e) Bản quá trình đóng bảo hiểm xã hội (Mẫu số 14-BK);

g) Quyết định hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp hàng tháng hoặc một lần của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân (Mẫu số 03 hoặc 04-QĐ).

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2008/TT-BCA.

Trân trọng!

Chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị về việc hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp mới nhất 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Không lập hồ sơ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động được chẩn đoán mắc bệnh nghề nghiệp bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nhiễm Covid-19 được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp khi đáp ứng điều kiện nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quản lý sức khỏe người lao động được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động
Hỏi đáp pháp luật
Mức trợ cấp hằng tháng đối với người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên
Hỏi đáp pháp luật
Bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì Quỹ bảo hiểm xã hội chi trả các chế độ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp bao gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chế độ bệnh nghề nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
424 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chế độ bệnh nghề nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chế độ bệnh nghề nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào