Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động

Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi mới vừa vào làm việc tại một xưởng sản xuất thủy tinh. Công ty có yêu cầu tôi nộp 1 bộ hồ sơ khám sức khỏe để công ty quản lý. Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều đó. Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn!

Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động được quy định tại Điều 3 Thông tư 19/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động

1. Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động gồm:

a) Hồ sơ sức khỏe cá nhân của người lao động;

b) Hồ sơ quản lý tình hình sức khỏe và bệnh tật của tất cả người lao động đang làm việc tại cơ sở lao động (sau đây gọi tắt là Hồ sơ quản lý tình hình sức khỏe và bệnh tật).

2. Hồ sơ sức khỏe cá nhân của người lao động bao gồm:

a) Giấy chứng nhận sức khỏe hoặc Phiếu khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc đối với trường hợp người lao động tiếp xúc với yếu tố có hại gây bệnh nghề nghiệp, người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định hiện hành của pháp luật;

b) Sổ khám sức khỏe định kỳ hoặc Sổ khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp đối với trường hợp người lao động tiếp xúc với yếu tố có hại gây bệnh nghề nghiệp, người lao động làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định hiện hành của pháp luật;

c) Hồ sơ bệnh nghề nghiệp của người lao động (nếu có);

d) Giấy ra viện, giấy nghỉ ốm hoặc các giấy tờ điều trị có liên quan (nếu có)

3. Hồ sơ quản lý tình hình sức khỏe và bệnh tật thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.

Trên đây là quy định về hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2016/TT-BYT.

Trân trọng!

Chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị về việc hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp mới nhất 2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Không lập hồ sơ bệnh nghề nghiệp đối với người lao động được chẩn đoán mắc bệnh nghề nghiệp bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nhiễm Covid-19 được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp khi đáp ứng điều kiện nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quản lý sức khỏe người lao động được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động
Hỏi đáp pháp luật
Mức trợ cấp hằng tháng đối với người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 31% trở lên
Hỏi đáp pháp luật
Bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì Quỹ bảo hiểm xã hội chi trả các chế độ gì?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp bao gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chế độ bệnh nghề nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
371 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chế độ bệnh nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào