Hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất gồm những gì?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 11/2017/TT-BCT (có hiệu lực ngày 11/09/2017) quy định về hoạt động tạm nhập, tái xuất; tạm xuất, tái nhập và chuyển khẩu hàng hóa do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành thì:
Đối với trường hợp cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất, thất lạc, hồ sơ gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất, nêu rõ lý do mất, thất lạc, kèm theo cam kết của doanh nghiệp;
b) Bản sao Mã số tạm nhập, tái xuất, có xác nhận và đóng dấu sao y bản chính của doanh nghiệp (nếu có).
Ngoài ra, Đối với trường hợp Mã số tạm nhập, tái xuất hết hiệu lực thi hành, doanh nghiệp lập hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới quy định tại khoản 1 Điều này.
Trường hợp điều kiện về kho, bãi của doanh nghiệp đăng ký cấp Mã số tạm nhập, tái xuất hàng thực phẩm đông lạnh không thay đổi so với các điều kiện trước đây, Bộ Công Thương xem xét miễn kiểm tra lại điều kiện về kho, bãi của doanh nghiệp khi cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất. (Khoản 4)
Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ cấp lại Mã số tạm nhập, tái xuất do bị mất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 11/2017/TT-BCT.
Trân trọng!






Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Tải phần mềm HTKK mới nhất 2025 (phiên bản 5.3.2)?
- Trong lĩnh vực kinh doanh dược, đề xuất bổ sung quy định yêu cầu đối với hình thức thông tin thuốc?
- Lịch Dương Tháng 4 2025 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 4 năm 2025 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Danh sách 28 phòng giao dịch thuộc Kho bạc Nhà nước khu vực 14 (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) từ 15/03/2025?