Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017
Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017 được quy định tại Khoản 19 Điều 2 Nghị định 98/2017/NĐ-CP về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công thương, theo đó:
a) Tổ chức thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực cạnh tranh, bao gồm các hành vi hạn chế cạnh tranh, tập trung kinh tế và hành vi cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật;
b) Tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.
Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công thương về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ năm 2017. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 98/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài gồm những gì?
- Từ 01/01/2025, tiêu chuẩn của Cảnh sát chỉ huy, điều khiển giao thông là gì?
- Địa chỉ các Tòa án nhân dân cấp cao tại Việt Nam?
- 08 tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking từ 1/1/2025?
- Hồ sơ thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập công lập bao gồm gì?