Chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những loại nào?

Chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm những loại nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Tiến Hòa, sinh viên khoa Luật Hành chính, trường Đại học Luật TP.HCM. Trong quá trình học, khi tìm hiểu đến cơ cấu tổ chức, hoạt động của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cụ thể là Bộ Tài nguyên và Môi trường. Em được biết, Lãnh đạo Bộ mỗi năm đều thực hiện các chương trình công tác với những hình thức khác nhau. Em thắc mắc, vậy các chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường được chia ra thành những loại nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp em. Xin cảm ơn các anh chị rất nhiều! (0983***)

Các loại chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định tại Điều 13 Quy chế làm việc của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2888/QĐ-BTNMT năm 2016 như sau:

- Chương trình công tác bao gồm: chương trình công tác năm, quý, tháng của Bộ, chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ.

- Chương trình công tác năm: bao gồm các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác; danh mục các đề án, dự án, văn bản quy phạm pháp luật (gọi chung là đề án) trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các thông tư trình Bộ trưởng. Các đề án phải xác định rõ cấp phải trình, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và thời hạn trình.

- Chương trình công tác quý: bao gồm danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các thông tư trình Bộ trưởng ban hành trong quý. Chương trình công tác quý I được xác định trong chương trình năm.

- Chương trình công tác tháng: hằng tháng, các đơn vị căn cứ chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác tháng. Chương trình công tác tháng đầu quý được xác định trong chương trình công tác quý.

- Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ là các hoạt động của Bộ trưởng, các Thứ trưởng trong tuần.

- Căn cứ chương trình công tác của Bộ và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị và tổ chức thực hiện. Lịch công tác hằng tuần của lãnh đạo đơn vị phải được cập nhật vào hệ thống quản văn bản và hồ sơ công việc của Bộ và gửi thư điện tử tới Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách và Văn phòng Bộ (địa chỉ thư điện tử: phongtonghop@monre.gov.vn) trước 08h00 Thứ Hai hằng tuần.

Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc hoàn thành chương trình công tác. Trường hợp do những khó khăn chủ quan, khách quan không hoàn thành được công việc theo tiến độ, kế hoạch đã định, phải kịp thời báo cáo Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực và thông báo cho Văn phòng Bộ biết để điều chỉnh chương trình chung và tìm giải pháp khắc phục.

Trên đây là nội dung quy định về các loại chương trình công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2888/QĐ-BTNMT năm 2016.

Trân trọng!

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Hỏi đáp mới nhất về Bộ Tài nguyên và Môi trường
Hỏi đáp Pháp luật
Lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu gồm những ai? Cục Biến đổi khí hậu có trụ sở chính ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 12/2023/TT-BTNMT Quy định kỹ thuật giám sát ngập lụt bằng công nghệ viễn thám?
Hỏi đáp Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được làm việc theo chế độ nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cách ghi tờ khai phí bảo vệ môi trường tại mẫu số 01 và 02 ban hành theo Thông tư liên tịch số 63/2013/TTLT-BTC-BTNMT
Hỏi đáp pháp luật
Định nghĩa hạn mức tính thuế và xin văn bản 2031/STNMT-ĐKT
Hỏi đáp pháp luật
Thông tư nào thay thế thông tư 01/2012/TT-BTNMT chưa?
Hỏi đáp pháp luật
Thực hiện điều 11 Thông tư liên tịch số 16/2014/TTLT-BTP-BTNMT-NHNN
Hỏi đáp pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị của công dân
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xử phạt của Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào trong lĩnh vực giao thông kể từ 01/08/2016?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xử phạt của Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào trong lĩnh vực giao thông kể từ 01/08/2016?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bộ Tài nguyên và Môi trường
Thư Viện Pháp Luật
155 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào